Tải lên model và texture ở mục cá nhân

Tải lên model và texture ở mục cá nhân

  1. TẢI LÊN MODEL

Đối với model hoàn thiện, người dùng nền tảng có thể tự tải lên và sử dụng. Nếu là model tùy chỉnh, chẳng hạn như cửa, tủ, v.v., đối tượng cần được cung cấp cho chuyển viên dịch vụ khách hàng trực tuyến để đăng ký và cập nhật. Chi tiết như sau:

  1. Có thể tải lên cùng lúc năm model;
  2. Mỗi tệp không được vượt quá 200M;
  3. Định dạng tệp có thể tải lên: max, skp, rvt, rfa;
  4. Phiên bản phần mềm model đưa vào: Đối với định dạng skp, yêu cầu phiên bản 2015 trở xuống, và đối với các định dạng khác, tất cả đều là phiên bản 2020 trở xuống;
  5. Model 3ds max kèm vật liệu có thể tải lên file nén dưới dạng zip hoặc rar.

Thao tác tải lên:

  1. Nhấp vào "Upload" trong "Mine", chọn “Model” và nhấp vào mục tải lên "Model";

2. Thả file model vào mục process list bao gồm:

Với file 3ds Max: file nén .max đối tượng tải lên, texture diffuse, textext bump

Với file sketch up: file .skp

3. Chuyển sang mục to be published, chọn đối tượng đã sẵn sàng tải lên, Nhấp vào Batch setup, nhập thông số bảng settings, confirm release.

4. Các model được tải lên sẽ hiển thị ở mục upload

II. TẢI LÊN TEXTURE

 Đối với texture, người dùng nền tảng có thể tự tải lên và sử dụng. Chi tiết thao tác như sau:

  1. Đầu tiên bạn cần có map texture đúng với khổ thực tế, Như ở dây lấy ví dụ với texture MS-LK5909-WN

2. Tiếp theo, bạn mở phần mềm Photoshop, Tạo mới ảnh. Điều chỉnh đơn vị là milimet, khổ ảnh dọc, kích thước bằng với khổ ván gỗ thực tế ngang 1200 mm, dọc 2400 mm (Hoặc kích thước khác phụ thuộc vào kích thước thực tế của từng vật liệu). Sau đó nhấp vào khởi tạo.

3. Kéo thả map gỗ đã lựa chọn vào cửa sổ thao tác vừa hiển thị, xoay và co kéo map gỗ phù hợp với vùng làm việc đã tạo. Xác nhận hoàn tất bằng cách nhấn phím enter

 

4. Bạn lưu lại texture đã tạo bằng tổ hợp phím tắt Ctrl Shift Alt S, thay định dạng mặc định (GIF) thành định dạng phổ biến JPEG. Nhấn Save.

5. Tiếp tục tạo map Bump cho map gỗ. Nhấn tổ hợp phím Ctrl Shift Alt B. Nhấn enter.

6. Nhấn Ctrl M, Tạo lớp phủ Curves, kéo sáng map Bump

7. Quay lại bước 4, Bạn lưu lại texture đã tạo bằng tổ hợp phím tắt Ctrl Shift Alt S, thay định dạng mặc định (GIF) thành định dạng phổ biến JPEG. Nhấn Save.

8. Bạn vào mục Mine – upload – texture, chọn texture. Vào mục Material properties và chọn phân loại phù hợp với texture tải lên.

Ví dụ: Với gỗ: Chọn mục New material - wood - solid wood – 0.5 All dumb solid wood, 0.7 Matte solid wood, 0.8 soft light solid wood, 0.9 high-gloss solid wood;  4 phân loại cuối sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới độ phản chiếu (độ bóng) của gỗ.

Với gạch, đá: Chọn mục New material – Tile – concave-convex brick – concave convex particle floor tile -> với gạch men matt (men nhám) nói chung; Chọn mục New material – Tile – Polishing brick – polishing brick -> với gạch men bóng nói chung

Còn rất nhiều phân loại khác để phù hợp với tùng loại vật liệu như kim loại, sơn, kính, giấy dán tường, plastic, vải, da, đá, sàn, vật liệu đặc biệt, …

9. Đặt tên, kích thước khổ thực tế, chọn thư mục lưu vào. Nhấp vào release